วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ก็รู้ว่ามันข้อเสียมากกว่าข้อดีแต่ก็ยังกิน ! (แคร์ทำไม)






เมื่อตอน 15.00 น. ที่ผ่านมาช่วงนี้เป็นช่วงที่หิวที่สุดไม่ว่าจะกินข้าวเที่ยงมามากมายเท่าไหร่แต่ก็ยังหนีไม่พ้นความหิวอยู่ดี พอกิเลศครอบงำผมเต็มที่ผมเลยตัดสินใจขุดหาของที่มันสามารถกินได้ โดยไม่แคร์ว่ามีประโยชน์หรือไม่ !

พอกินจนอิ่มก็เริ่มมีสติฟื้นขึ้นมาทันใด เออที่เรากินไปมันมีคุณค่าทางสารอาหารอะไรบ้างวะ ? จึงตัดสินใจหาอ่านบทความที่ให้ความรู้ และมันก็มีดังนี้






ข้อดีข้อเสียของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (อ่านแล้วก็ฮา)

ข้อดี เขาบอกมาม่ามีความสามารถในการฆ่าพยาธิให้ตายได้เพราะ !
เส้นมาม่าเป็นเส้นหยึกหยักลักษณะคล้ายกับพยาธิ ไอ่พวกพยาธิถ้ามันเจออาหารมันก็จะคอยแย่งกินอาหารที่เราเพิ่งกินไป แต่เส้นมาม่าเนี่ยสร้างความสับสนให้กับพวกมันเพราะคล้ายพวกเดียวกันเหลือเกินมันจึงเริ่มกัดกินกันมั่ว ๆ จนตายกันไปข้างนึงทำให้มาม่ามีข้อดีในการกำจัดพยาธิในท้อง (เออ..เมกเซ้น)

ข้อเสีย หลัก ๆ เลยคือมาม่านั้นใส่ผงชูรส ซึ่งโทษของผงชูรสทำให้เราผมร่วงได้และถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยนะเออ ! ถ้ากินในปริมาณมาก ๆ อะนะ



ข้อดีข้อเสียลูกชิ้นทอด 

ข้อดี คือมันอร่อย

ข้อเสีย คือมันอ้วน !

[จบ]



ข้อดีข้อเสียขาไก่ 


ข้อดี คืออร่อยทานได้เรื่องเพลิน ๆ หิวก็หยิบออกมากิน แต่มันไม่ได้ช่วยในเรื่องโรคคอพอกนะเพราะมันไม่ใช่ของทะเล ไม่มีไอโอดีน มีแต่โซเดียมนะจ้ะ !

ข้อเสีย คือมันมีส่วนทำให้เราเป็นโรคไตได้เพราะมันมีโซเดียมสูง อาหารที่มีโซเดียมสูงก็เช่น กะปิ กุ้งแห้ง น้ำปลา ปูเค็ม เครื่องพริกแกง คืออะไรที่มันเค็ม ๆ อะ จะมีโซเดียมสูงซึ่งขาไก่ก็อยู่ในพวกนี้ด้วยเช่นกัน


แต่ถ้าหิวบอกเลยไม่มีใครมานั่งอ่านบทความก่อนกินหรอกกินก่อนค่อยไปอ่านละกัน ฮ่าๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น