วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

นิยาย Assassin's creed เรอแนซองซ์ ประสบการณ์การอ่านที่มากกว่าการเล่นเกม !

Assassins'creed ตอน เรอแนซองซ์



หลังจากงานหนังสือที่ผ่านมากได้สักระยะหนึ่งผมก็มีโอกาสได้ซื้อหนังสือนิยายสักเล่มมาอ่าน โดยปกติแล้วผมจะชอบอ่านนิยายแนวผีมากกว่าเพราะมันให้อารมณ์อย่างดีแต่สำหรับนิยายเล่มนี้ขอยกเว้นเลยละกัน ..


ก่อนผมจะมาอ่านเล่มนี้ผมเคยเล่นเกมมาก่อนติดตามทุกภาคไม่เคยขาด เมื่อก่อนคอม Spec ต่ำแค่ไหนกระตุกมากเท่าใดก็มิอาจทำให้ผมต้องเลิกเล่นมัน จนปัจจุบันคอมพิวเตอร์ผมก็เริ่ม Spec ตกรุ่นลงไปทุกทีๆ แล้ว (GTX 760) อาจจะหาโอกาสอัพเกรดให้สูงขึ้นมาหน่อยรอต้อนรับภาคใหม่ๆ 

เอาล่ะมาเข้าเรื่องกัน Assassins' creed เรอแนซองซ์ อิงมาจากเกม Assassins' creed 2 ซึ่งเนื้อหาในหนังสือกับในเกมไม่แตกต่างกันแต่ให้อารมณ์ต่างกัน เพราะตอนที่ผมอ่านหนังสือมันมีฉากที่พระเอกเดินมุดท่อเข้าไปเจอศพเกลื่อนทำให้พระเอกเก็งๆกลัวๆ แต่ในเกมไม่มีฉากนั้น เป็นต้น ส่วนความหนาของหนังสือก็ตามภาพ

ความหนาของหนังสือ


เนื้อเรื่องย่อประมาณว่า มีชายคนหนึ่งชื่อ เอซีโอ เอาดีโตเร เป็นคนประเทศอิตาลี มีนิสัยชอบเที่ยวกลางคืน บางครั้งยังชอบหาเรื่องกับลูกชายตระกูลอื่นๆไปทั่วจนเป็นเรื่อง มีการรวมแก๊งค์ไล่ตีกันตลอดเวลา และอยู่มาวันหนึ่งได้เกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อ จีโอวันนี เอาดีโตเร (พ่อ) ถูกเพื่อนสนิทของตัวเองหักหลัง ถูกใส่ร้ายป้ายสีต่าง ๆ นา ๆ จนทำให้กฎหมายตัดสินประหารชีวิต รวมถึง พี่น้องของตัวเองด้วยทำให้ เอซีโอ ต้องรีบหนีออกจากเมืองบ้านเกิดไป แต่ก่อนที่จะไป ก่อนตายพ่อของเอซีโอได้ให้เสื้อสีขาวทำจากขนสัตว์พร้อมอาวุธหน้าตาแปลก ๆ เอาไว้ด้วย ซึ่งเอซีโอไม่รู้เลยว่าเสื้อที่เขาได้รับนั้นคือเสื้อของลัทธิ  The Assassin ซึ่งพ่อของเขาเคยเป็นมาก่อน และตอนนี้ถึงเวลาที่พวกคนหักหลังพ่อของเขาจะต้องชดใช้กับสิ่งที่ทำเอาไว้กับตระกูล เอาดิโตเร และนี่คือตำนาน Assassin's creed เรอแนซองซ์ 


Assassins's creed ภาคนี้ถือว่าได้รับการยอมรับมากที่สุดในวงการเกม ซึ่งไม่มีภาคไหนทำได้ดีไปกว่าภาคนี้อีกแล้ว  ในเกมจะแบ่งภาคออกเป็น 3 ภาคของ นายเอซีโอคนนี้ 

1. Assassin's creed 2

สมัยหนุ่ม ๆ

2. Assassins's creed Brotherhood

สมัยเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว


3. Assassins's creed Revolution   

สมัยแก่มากแล้วพอสมควร



ในส่วนของหนังสือต้องมีภาคใหม่แน่นอนเพราะตอนนี้กำลังดำเนินการแปลอยู่อดทนอีกหน่อยน้า 
หนังสือราคาอยู่ที่  325 บาท มีวางจำหน่ายแล้วตามร้านหนังสือทั่วประเทศ


[ Review จากที่ต่าง ๆ ]

"คิดไม่ผิดจริง ๆ ที่หยิบหนังสือเล่มนี้มาจากชั้นวาง มันทำให้ฉันเข้าใจโลกของมือสังหารมากขึ้น รู้เรื่องราวมากมายที่ไม่มีบอกไว้ในเกม"

โดย Goodreads Reviews 

 "หลังจากอ่านจบ ฉันก็ตั้งหน้าตั้งตารอเล่มต่อไปแทบไม่ไหว บาวเดนสอดแทรกประวัติศาสตร์อันน่าทึ่งผ่านนวนิยายได้อย่างมีเสน่ย์จริง ๆ"

โดย Amazon Reviews 

"ปกติผมไม่ค่อยอ่านหนังสือที่เขียนมาจากเกมเท่าไหร่ แต่พอได้อ่านเรื่องนี้ผมคงต้องเสียใจแน่ ๆ ถ้าวันนั้นไม่หยิบมันไปจ่ายที่เคาน์เตอร์"

โดย Amazon Review 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น