วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ความสุขยามว่างกับ Starbucks The street รัชดา

Starbucks coffee The street




เมื่อคืนนี้ผมเขียนบทความไม่ทันจริง ๆ กลับเที่ยงคืนตาก็ลายแล้ว ความง่วงนี่เข้าครอบงำเต็มที่แต่วันนี้ก็ยังไม่พลาดที่จะมาเขียนบทความของเมื่อคืน



ตอนช่วงเวลา 19.00 น. ผมนัดกับน้องสาวเอาไว้เพื่อที่จะช่วยคิดไอเดียเขียนนิยาย น้องสาวผมรักการเขียนนิยายมาก ส่วนผมก็เหมือนสมองลูกที่ 2 ในการช่วยวิเคราะห์ช่วยคิดโครงเรื่อง

บอกเลยว่ายิ่งช่วงเวลาเครียด ๆ แบบนี้เป็นอารมณ์ที่ผมอยากจะเอาคาเฟอีนเข้าร่างกายเต็มทน ! ผมไม่รอช้า รีบพาน้องไป Star bucks โดยด่วน ซึ่งห้างแถวนั้นมีแค่ The street รัชดาจริง ๆ ถัดไปก็จะเป็น Big C รัชดา แต่ไม่มี Starbucks ถัดไปอีกก็เอสพละนาด แต่มันไกลไปและขี้เกียจมาก เลยตัดสินใจนั่งดื่มกาแฟที่นี่แหละ   ..




ผมเป็นคนนึงที่ตามโลกไม่ค่อยจะทันเท่าไหร่นัก คนอื่นเขามีบัตร Starbucks เก็บแต้มกัน ผมกลับไม่มีเพราะไม่รู้ เขาใช้ แอพพิเคชั่น Starbucks Thailand จ่ายค่ากาแฟกันแต่ผมก็ไม่รู้เรื่องอีก ผมยังควักเงินสดจ่ายไปแบบไม่ได้อะไรอยู่เลยทั้งๆที่เขามีโปรโมชั่นอะไรกันตั้งเยอะตั้งแยะ (นี่เรื่องจริงนะ)




ผมไม่รอช้าที่จะทำบัตรผมถามพนักงานคนขายว่าบัตรต้องเสียเงินเท่าไหร่ครับถึงจะทำได้พี่เขาก็ตอบไปว่าสมมติซื้อกาแฟอะไรก็ได้ราคา 100 บาทขึ้นไป (มันก็เกิน100ทั้งนั้นแหละ) และจะขอทำบัตรทันทีเลยก็ได้ถือว่าเราจ่ายเงินผ่านบัตรไปโดยอัตโนมัติ (ไม่ งง นะ) ผมก็บอกว่าโอเคครับเงินเอาเลย ผมสั่ง คาเฟ่ อเมริกาโน่ไป ผมชอบกาแฟดำเพราะแม่ผมเคยบอกว่ามันมีประโยชน์ผมก็เชื่อที่สำคัญมันราคาถูกมากราคา 100 บาทถ้วนเลย ของที่ดีต่อสุขภาพมันราคาถูกทั้งนั้นแหละครับ

หลังจากรอได้สักระยะผมก็ได้รับกาแฟมาแต่เดี๋ยว...  แล้วบัตรผมล่ะ (คืออันนี้ผมแค่คิดในใจนะ) สงสัยพี่เขาคงเข้าใจว่าแค่มาขอข้อมูลเท่านั้นเอง แต่ตามจริงที่ผมบอกว่า "โอเคครับเอาเลย" คือผมจะเอาบัตรด้วย ฮ่าๆๆๆ ไม่เป็นไรอภัยกันได้ครับ คราวหน้าค่อยว่ากันใหม่อีกทีนึง


คาเฟ่ อเมริกาโน่

หลังจากที่นั่งจิบกาแฟแล้วรู้สึกสมองโล่งมาก ความรู้สึกเหมือนความเครียดจากการช่วยคิดโครงเรื่องหายไปเลย แล้วสมองก็แล่นเร็วมากขึ้น ความสุขเล็กมันก็มาจากสิ่งรอบตัวโดยเฉพาะกาแฟนี่แหละครับ (Starbucks เท่านั้น) แต่อยากจะบอกว่าอากาศหนาวมากเลยในนั้น กระจกนี่ไอน้ำขึ้นเต็มบ่งบอกถึงความหนาวเย็นสุดขั้ว แต่ตัวสั่นเลยทีเดียว แต่กาแฟก็ช่วยให้เราอบอุ่นได้นะ ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น